Thứ trưởng Trần Duy Đông làm việc với Công ty SQV International

08/09/2023

Ngày 04/5/2023, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã có buổi làm việc với Công ty SQV International do ông Cheah Kok Hoong, Chủ tịch Digital Vision Group và SQV làm trưởng đoàn để trao đổi và thảo luận về một số nội dung hợp tác giữa SQV và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại buổi tiếp

SQV là công ty công nghệ và đầu tư có trụ sở chính tại Singapore, hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số, dịch vụ kinh doanh toàn cầu, kỹ thuật, tài chính, sức khỏe và xây dựng.

Chào mừng ông Cheah Kok Hoong cùng đoàn đến làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông đánh giá cao việc SQV dự kiến khai trương Văn phòng SQV International tại Hà Nội và tổ chức Hội thảo “Số hóa để phát triển và chuyển đổi bền vững” vào ngày 05/5 tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh, kế hoạch phát triển của SQV phù hợp với các định hướng, chiến lược quan trọng của Việt Nam khi khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được xem là một trong những động lực tăng trưởng chủ yếu trong 10 năm tới; đặc biệt nhiều kế hoạch, chiến lược về chuyển đổi số đã được ban hành để các bộ, ngành, địa phương thực hiện, hướng tới xây dựng Chính phủ số và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Thứ trưởng cũng đề nghị SQV mở rộng đầu tư, kinh doanh khi Việt Nam có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài; xem xét, bố trí cơ sở nghiên cứu và phát triển, giới thiệu công nghệ của công ty tại cơ sở của NIC tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng như hợp tác với NIC trong các hoạt động xây dựng chương trình đào tạo, tham gia tư vấn về chuyển đổi số, nhà máy thông minh…

Thứ trưởng Trần Duy Đông, ông Cheah Kok Hoong và các đại biểu chứng kiến ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và Công ty TNHH SQV International

Ông Cheah Kok Hoong, Chủ tịch SQV cho biết, SQV rất vui mừng được làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và hợp tác với NIC để cùng khai thác những kiến thức, kinh nghiệm trong việc cung cấp công nghệ tại Việt Nam. SQV sẽ hỗ trợ các giải pháp sáng tạo nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của Bộ trong các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Nhân dịp này, NIC và SQV đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số./.

 

(Nguồn Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

sqv, bộ Kế hoạch & đầu tư, Digital Vision Group